Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Những câu hỏi về cloud server

1. Cloud Server là gì?


Cloud Server là máy chủ ảo được khởi tạo từ một hạ tầng ảo hoá có năng lực xử lý và bảo mật cao. Hạ tầng này gồm nhiều server vật lý liên kết với nhau, mỗi server (hoặc nhóm server) đóng một chức năng riêng biệt: tính toán, lưu trữ, tường lửa, cân bằng tải, dự phòng, sao lưu dữ liệu…
Điều khiến Cloud Server chiếm ưu thế vượt trội so với máy chủ ảo VPS chính là tính sẵn sàng cao do không phụ thuộc vào một máy chủ vật lý riêng biệt như VPS Free. Hạ tầng ảo hoá cho phép các server tự chuyển đổi, thay thế trong trường hợp có một server bị lỗi, giúp cho hệ thống hoạt động xuyên suốt, tối đa hoá thời gian uptime của Cloud Server.

 

2.Cơ sở hạ tầng của Cloud Server?


Được thiết kế bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm nhất, mọi thứ về cơ sở hạ tầng của Cloud Server được thiết kế để mang lại nền tảng vượt trội và đáng tin cậy cho mọi cá nhân, doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ. Sự tập trung vào giá trị cốt lõi thay vì lợi nhuận được duy trì qua từng lớp của dịch vụ:
cac-lop-cloud-server
Các lớp của hạ tầng ảo hoá tạo ra Cloud Server

3. Khả năng hỗ trợ VPN của Cloud Server như thế nào?


Cloud Server hỗ trợ site-to-site VPN cho phép bạn kết nối an toàn giữa môi trường Cloud Server và một đầu nối VPN tại chỗ:
. Sử dụng công nghệ vShield Edge của VMWare.
. IPsec VPN dựa trên thể thức IKE.
. Sử dụng tường lửa cho VPN.
. Tunnel giữa site-to-site và client-to-site.
. Quản lý bởi dịch vụ hỗ trợ trung gian.


4. Khả năng backup của Cloud Server?


Được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây nên ngoài chế độ backup dữ liệu offsite, Cloud Server còn có chế độ backup onsite, đảm bảo dữ liệu từ server của khách hàng luôn an toàn tuyệt đối. Sẽ không xảy ra trường hợp bị mất dữ liệu do lỗi người dùng, hỏng ổ cứng, virus tấn công… Toàn bộ dữ liệu được backup tự động trên đám mây.


5. Chức năng, công dụng của Cloud Server?


- Máy chủ game (game server).
- Backup dữ liệu.
- Lưu trữ website đa dịch vụ (website bán hàng, website thương mại điện tử, các diễn đàn, các trang web có lượng truy cập lớn...)
- Phát triển platform.
- Máy chủ cho hệ thống email doanh nghiệp.
- Chạy các chương trình truyền thông trực tiếp.
- Tạo các môi trường ảo để lập trình, phân tích virus, nghiên cứu...
- Lưu trữ các dữ liệu: tài liệu, hình ảnh, video...

6. Giao thức quản lý Cloud Server


Cloud Server của rubytech cung cấp các giao thức quản lý đa dạng bao gồm:
- Quản lý qua giao diện web.
- Quản lý qua giao thức kết nối (Remote Desktop đối với Windows, SSH đối với Linux…) ngay trên các thiết bị đầu cuối như PC, tablet, smartphone...


7. Cloud Server hỗ trợ các hệ điều hành nào?


Khác với VPS, tất cả các
 VPS  giá rẻ  trên cùng một server vật lý buộc phải dùng chung một hệ điều hành thì Cloud Server lại hỗ trợ đa dạng hệ điều hành, không phụ thuộc vào hệ điều hành của các Cloud Server khác.
Hệ điều hành mẫu của Cloud Server bao gồm: Windows, Linux, Mac Os X, Unix.
Bạn quan tâm: giầy namdiễn đàn rao vặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét